Sunday, February 6, 2011

Anak ni Willie

Share
"What if anak ako ni Willie?", eto naman ang ideyang namuo sa malikot na pag-iisip ng friend ko ngayon na itago nalang naten sa pangalang "Erica Lee".

Nakakatuwa syang mag-imbemto ng kwento kya hinayaan ko syang mag-ambisyusa habang nagpipigil ako ng tawa.

Tuloy ang kwento:
...Ano kaya kung biglang natuklasan ni Willie (Revilliame) na may anak sya sa labas. Tapos nung pinahanap niya, ako pala ang totoong iridera niya. Syempre teh, sa una, mag-iinarte ako.

"Pano mo nagawa saken to, daddy? (taray, daddy agad)... Dahil sayo naghirap ako ng dalawamput dalawang taon..." medyo mangiyakngiyak pa ang tono niya.

Tapos sasabihen daw ni Willie, "Ano bang gusto mo anak? Ipapaluto naten sa katulong..."

"Daddy, OK na po saken ang tuyo, sanay naman po ako e."

Pero pag-alis ni Willie, "Inday! Ipagluto mo ko ng bacon! Gusto ko din ng letson... Yung juice yaya dalian mo... Inday, ang daming langaw, bugawin mo... Ihanda mo ang pool, magsuswiming ako pagkatapos kumain... Huwag na huwag kayong magsusumbong kay daddy kung ayaw niyong ipasesante ko kayo!"

Hal-la!

1 comment:

Anong say mo?